วันพุธที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2551

46 วันในต่างแดน




11/10/50

วันนั้นเป็นวันที่ฉันจำได้ดีเพราะเป็นการเดินทางไปต่างประเทศเป็นครั้งแรกและไปคนเดียวด้วย ขึ้นเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิมีคนไปส่งหลายคน มีพี่พิน คุณพ่อพี่พิน พี่วะ ครูสาร ลูกอิดและลูกปุ๊ก เป็นวันที่ฉันตื่นเต้นมากที่สุดเพราะฉันกำลังเดินทางไปหาลูกที่อเมริกา (ฉันไม่แน่ใจว่าจะพบอะไรบ้าง)ไปถึงสนามบิน ราเล่ มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งวิ่งมารับตอนแรกฉันจำไม่ได้ เขาเปิดหมวกให้เห็นหน้าอ่อ ! ลูกชายฉันเองน่ารักมากวิ่งมากอดบอกว่า"คิดถึงแม่มากที่สุดเลย"


12/10/50


กินอาหารมื้อแรกเป็นสลัดผักซื้อที่ร้าน"วีเว่อร์" อร่อยมากเลยกินกับไก่ย่างอาหารที่นี้แปลกมากชั่งเป็นกิโลกรัม จานนี้ประมาณ 350 บาท ลูกชายบอกว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์เพราะเป็นผักสดที่ปลอดสารพิษ นำสลัดก็เป็นประเภทไม่ใส่สารกันบูดและไข่ด้วย
13/10/50
เป็นวันเสาร์ฉันจำได้ดีเราไปร้านเอเซียเพื่อไปซื้ออาหารไทย จำพวกน้ำปลา น้ำตาล พริกแกงส้ม ความรู้สึกตอนนั้นอยากกินข้าวมากที่สุด ข้าวกับแกงส้มและไข่เจียว กลับมาบ้านมาแกงกินแต่ว่ามันไม่อร่อยเพราะไม่ได้ใส่กะปิ (ลูกชายบอกว่ามันเหม็นแม่อย่าเอาเข้าบ้าน)

14/10/50
ลูกชายเอาไว้ผมยาวแม่ทนดูไม่ได้ต้องพาไปตัดผมที่ร้าน เพื่อนเขาบอกว่าโตแล้วเอาไว้ผมยาวได้แล้ว วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่แม่มีความสุขมากเพราะว่าลูกชายจัดงานเลี้ยงต้อนรับให้ มีเพื่อนมาประมาณ 7 คน แม่ทำอาหารหลายอย่าง เช่น ส้มตำมะระกอ ส้มตำผลไม้ ลาบหมู น้ำตกหมู ข้าวเหนียว และข้าวเหนียวหน้าขนุน (ทำพิเศษลูกชอบ) ทุกคนชมว่าอร่อยมาก แม่หน้าบานยิ้มทั้งวันเลย
15/10/50
เป็นวันจันทร์ แม่ทำข้าวต้มหมูสับอร่อยที่สุดเท่าที่เคยกิน555 ลืมบอกไปก่อนที่แม่จะไปสหรัฐลูกไม่สบายเป็นไข้หวัด แต่ตอนนี้อาการดีมากเกือบจะหายดีแล้วแต่กังวลเรื่องสอบเพราะไม่ได้ไปเรียน 1 อาทิตย์ วันนี้เป็นวันแรกที่เขาไปมหาวิทยาลัยเขาพาแม่ไปด้วย แม่ไปพบอาจารย์ปีเตอร์ อาจารณ์มีน และอาจารย์ชาวจีน (เราเรียกเขาว่าเล่าซือ) ทุกคนพูดกับแม่ดีมาก เวลาเขาห้องเรียนเขายังยกมือไหว้แม่ด้วยแม่ปลื้มใจสุดสุด
แม่เข้าไปดูหนังสือในห้องสมุด ห้องสมุดใหญ่มากมี 6 ชั้น เราเดินสำรวจทุกชั้นเลยไม่ได้อ่านหนังสือหรอกเพราะอ่านไม่รู้เรื่องแต่ทำพอได้ พอเบื่อแม่ก็ขอกลับบ้านคนเดียว นั่งรถโดยสารสายเจ เป็นรถฟรีที่มีให้นักศึกษานั่งมีหลายสาย เป็นการบริการที่ดีมากของรัฐบาล ตามป้ายรถเมล์จะมีตู้หนังสือพิมพ์ให้อ่านฟรีอีก
แม่หลงทางเข้าบ้านไม่ถูกที่จริงยืนอยู่หน้าบ้านแล้วแต่จำบ้านไม่ได้ต้องขึ้นรถเมล์ไปกลับอีก 3 เที่ยว ถึงเข้าบ้านถูก(เฮ่อโง่จริง ๆ) กลับมาไม่ได้ทำอะไร ทำอาหารอย่างเดียวเพราะว่ายังกินอย่างอื่นไม่ได้ ลูกชายบอกว่าวันนี้ไม่นอนจะอ่านหนังสืออย่างเดียว เสร็จแล้วแอบเข้ามานอนเหมือนลูกหมาเลย
16/10/50
วันอังคาร เช้าขึ้นมาก็กินข้าวต้มอร่อยเหมือนเดิม เป็นวันสอบวันสุดท้าย แม่ไม่ได้ไปมหาวิทยาลัย แม่ทำอาหารให้ลูกห่อไปมหาลัยจำได้ว่าทำหมูหวาน ตอนเย็นเราไปซื้อกับข้าวกันที่ร้านแฮรี่ ตอนเย็นทำแกงกะทิมะเขือยาวกินกับ Ari and Katy ตอนกลางคืนไปดูหนังเก่า เรื่อง "Across the universe sweeps you up on a wave of terrific Beatles songs" สนุกมากเพลงไพเราะ เราชอบเพลง Oh Daring เสร็จจากดูหนังก็ไปกินเบียที่บาร์โบราณก็สนุกดีพบเพื่อลูกชายตั้งหลายคนแต่เรากินเบียไม่ได้แต่ทำท่ากินตลกมากเลย
17/10/50
เหมือนเดิมอีกแล้วทำข้าวต้ม กินข้าวต้มหนูทุกวันจนหน้าจะเป็นข้าวต้มอยู่แล้ว เราไปมหาวิทยาลัยคุยกับ Jackly เด็กคนนี้น่ารักแต่เปรี้ยว
18-20/10/50
ไปDC. ขับรถไป 5 ชั่วโมง ไปพักบ้านพี่ Jardan เขาเป็นแฟนกับพี่วะ สนุกดี มีความรู้เราถ่ายรูปไปเยอะแยะ


ไม่มีความคิดเห็น: